Được ra mắt lần đầu tiên tại một số thị trường hạn chế ở Mỹ vào tháng 4.2017, dịch vụ truyền h́nh trực tiếp dựa trên internet YouTube TV (vẫn chỉ có sẵn tại Mỹ) hiện đă vượt quá 8 triệu thuê bao trả phí.
Theo Neowin, điều đó khiến YouTube TV trở thành dịch vụ truyền h́nh trả phí dựa trên internet lớn nhất với tỷ suất lợi nhuận rất lớn, vượt xa Hulu Plus Live TV vốn chỉ có 4,3 triệu thuê bao trả phí. Được biết, YouTube TV có mức giá thuê bao khởi điểm 72,99 USD/tháng.
Mặc dù chỉ có sẵn tại Mỹ nhưng YouTube TV đă có 8 triệu thuê bao đăng kư hằng tháng
Một trong những lư do lớn nhất cho sự phát triển của YouTube TV là việc bổ sung NFL Sunday Ticket vào mùa thu năm 2023. Dịch vụ này vừa kết thúc mùa giải đầu tiên, cho phép những người hâm mộ bóng bầu dục chuyên nghiệp có thể xem tất cả các trận đấu chiều chủ nhật. YouTube TV cũng giới thiệu tính năng nhiều lượt xem dành cho các sự kiện thể thao như cho phép người dùng xem tối đa 4 trận đấu cùng một lúc trên màn h́nh.
Trong bài đăng trên blog của ḿnh, CEO YouTube Neal Mohan tuyên bố rằng ngày càng có nhiều người xem nội dung trên YouTube nói chung trên TV màn h́nh lớn. Ông tuyên bố rằng 1 tỉ giờ nội dung YouTube được xem trên TV mỗi ngày. Ngoài ra, theo số liệu do dịch vụ xếp hạng Nielsen cung cấp, YouTube đă tạo ra nhiều thời gian xem nhất trong số các dịch vụ phát trực tuyến ở Mỹ trong 11 tháng qua.
Mohan cũng tiết lộ YouTube Shorts, một tính năng mới hơn được thiết kế để cạnh tranh với các dịch vụ video dạng ngắn như TikTok, hiện tạo ra hơn 70 tỉ lượt xem mỗi ngày. Ngoài ra, số lượng kênh YouTube cung cấp video Shorts đă tăng 50% trong năm qua.
Vào tuần trước, Google tiết lộ số lượng lớn người dùng YouTube Music và YouTube Premium hiện đă vượt quá 100 triệu người đăng kư, bao gồm cả bản dùng thử miễn phí trên toàn thế giới. YouTube Music cung cấp nhạc và video nhạc không có quảng cáo, trong khi YouTube Premium bao gồm các tính năng YouTube Music cùng với xem toàn bộ video không có quảng cáo.