Sau khi được thần tượng K-Pop Rora (BabyMonster) lăng xê, vỏ đựng kẹo mút Fendi x Chupa Chups thu hút sự chú ý của các tín đồ thời trang bởi mức giá đắt đỏ.
Mới đây, thần tượng K-Pop Rora (BabyMonster) gây chú ý khi cầm một chiếc hộp đựng kẹo mút trong hình ảnh mới. Người hâm mộ nhanh chóng săn lùng thông tin của món phụ kiện đặc biệt này. Theo đó, chiếc vỏ kẹo mút nằm trong bộ sưu tập Thu 2024 được ra mắt tại Tuần lễ thời trang Milan của thương hiệu Fendi. Đây là bộ sưu tập đánh dấu sự hợp tác giữa nhà mốt Fendi và nhãn hàng Chupa Chups. Sản phẩm này sở hữu mức giá cao 620 USD (hơn 15 triệu đồng), khiến nhiều tín đồ thời trang bất ngờ. Như vậy, giá thành của hộp đựng cao hơn nhiều so với cây kẹo mút bên trong.
Mức giá đắt đỏ này nằm ở chất liệu da Selleria nổi tiếng. Ngoài ra, món phụ kiện này cũng bao gồm những chi tiết phức tạp, được khâu tay bởi đội ngũ thợ thủ công lành nghề của thương hiệu. Món phụ kiện có thể được đeo như một chiếc túi hoặc vòng cổ giống các người mẫu của Fendi. Sản phẩm có 7 phiên bản màu sắc, bao gồm đỏ, xám, xanh lá, đen, vàng và xanh dương, đa dạng hóa sự lựa chọn cho khách hàng.
Đây không phải thiết kế đầu tiên lấy cảm hứng từ ẩm thực của Fendi. Năm 1997, nhà mốt này thành công giới thiệu chiếc túi Baguette (hay còn gọi là túi bánh mì) nổi tiếng. Đúng với tên gọi, món phụ kiện này được lấy ý tưởng từ những chiếc bánh mì dài, thường được các quý cô kẹp dưới cánh tay sau một phiên mua sắm. Chiếc túi huyền thoại này hồi sinh khi xuất hiện trong bộ phim And Just Like That hồi năm ngoái.
Trong khi Fendi mượn nguồn cảm hứng ẩm thực trong quá trình sáng tạo, thương hiệu kẹo mút nổi tiếng Chupa Chups cũng từng bước tiến vào thị trường thời trang, nỗ lực khẳng định sự giao thoa giữa ẩm thực và may mặc. Nhãn hàng này đã hợp tác với nhiều thương hiệu thời trang như Fila, H&M và Tibaeg (Hàn Quốc). Màn kết hợp giữa Chupa Chups và Fendi trong mùa mốt Thu/Đông năm nay góp phần đưa nhãn hiệu kẹo mút này đến gần hơn với thế giới xa xỉ.
Chiếc túi đựng kẹo mút có giá lên đến 620 USD này nhanh chóng xuất hiện trong danh sách những món phụ kiện kỳ quặc của các nhà mốt xa xỉ. Danh sách này bao gồm túi cầm tay hình chú chim mang tên Pigeon của JW Anderson, túi lon Louis Vuitton Paint Can của Virgil Abloh, bộ sưu tập túi xách Animal Icons của Thom Browne hay túi vỏ bánh Crisp Packet của Anya Hindmarch. Jacquemus cũng có một mẫu túi xách lạ mắt, đánh dấu sự kết hợp với nhãn hàng thời trang thể thao Nike. Món phụ kiện này được tạo hình theo logo Swoosh của Nike, sở hữu mức giá 525 USD, được bán trên website Jacquemus.
Sau khi xuất hiện trong tấm hình của Rora, chiếc vỏ kẹo mút này nhanh chóng được các tín đồ thời trang hưởng ứng. Tại Việt Nam, fashionista Khánh Linh (Cô Em Trendy) lập tức cập nhật xu hướng phụ kiện trên. Cô diện trang phục công sở theo xu hướng office siren, xách túi Hermès khổ lớn, phù hợp với hình tượng nữ nhân viên văn phòng. Trên quai túi xách của Khánh Linh và một chiếc hộp đựng kẹo mút. Tín đồ thời trang này để lại dòng chú thích lăng xê món phụ kiện độc đáo: “Do I need a lollipop holder for my bag? But it’s Fendi Chupa Chups!” (tạm dịch: “Tôi có cần hộp đựng kẹo mút cho túi xách không? Nhưng nó là hiệu Fendi Chupa Chups!”).
Khánh Linh sử dụng vỏ kẹo mút làm bằng da như một món phụ kiện túi xách giống các người mẫu trên sàn diễn thương hiệu của Fendi. Trào lưu dùng phụ kiện túi xách cũng trở nên thịnh hành trong mùa mốt năm nay. “Cơn sốt” Labubu chính là minh chứng cho xu hướng này.