Người đàn ông đă gặp phải một sự cố với giao dịch chuyển tiền của ḿnh, nhưng rắc rối sau đó c̣n phiền phức hơn.
Ngày nay, ai cũng chuyển tiền online qua ứng dụng ngân hàng hay ATM, tuy nhiên những giao dịch tiện ích này cũng có những sự cố khiến chủ nhân phải đau đầu.
Theo The Mirror , người đàn ông tên Morgan, sống tại Anh đă gặp phải một sự cố suốt đời không thể quên v́ giao dịch chuyển khoản. Theo đó, khi chuyển khoản tiền mua xe th́ người đàn ông này đă chuyển khoản nhầm 25.000 bảng Anh, tương đương hơn 774 triệu đồng. Thay v́ chuyển nó để thanh toán cho đại lư th́ ông Morgan lại sơ ư gửi nhầm cho một người phụ nữ có tên Catherine Thomas.
Tuy nhiên, ông Morgan không hề phát hiện ra việc ḿnh chuyển tiền nhầm. Cho đến khi đại lư xe thông báo th́ người đàn ông này tức tốc chạy ra ngân hàng để nhờ hỗ trợ. Tuy nhiên, người nhận được số tiền chuyển khoản nhầm là bà Catherine Thomas, 59 tuổi, ở Porthcawl, xứ Wales, đă nhẫn tâm từ chối hoàn trả số tiền mà ông Morgan vô t́nh gửi vào tài khoản của bà vào ngày 11/5/2021.
Theo Wales Online đưa tin, sau khi bà Catherine nhận được khoản tiền “từ trên trời rơi xuống” th́ bà ta đă lập tức chuyển gần như toàn bộ số tiền vào một tài khoản tiết kiệm. Sau đó, số tiền này đă được người phụ nữ này chi tiêu vào các kỳ nghỉ, quần áo và sửa sang nhà cửa cho 4 đứa con cùng 12 đứa cháu của ḿnh.
C̣n số tiền ít ỏi c̣n lại ở tài khoản bị chuyển nhầm sau đó đă được ngân hàng thu hồi lại. Tuy nhiên, con số này chỉ là 307 bảng Anh (khoảng 9,5 triệu đồng).
Được biết, đây là số tiền mà ông Morgan đă vay mượn bạn ḿnh để mua xe. Khi sự cố xảy ra, ông không thể trả được món nợ này và nó cũng khiến ông mất việc làm, nhà cửa và có nhiều suy nghĩ tiêu cực.
Sau đó, ông Morgan t́m đến cảnh sát để nhờ trợ giúp. Cảnh sát đă tiến hành thẩm vấn Catherine. Bà khai rằng ḿnh đă thắng được số tiền khổng lồ trong một cuộc thi mà ḿnh đă tham gia. Nhưng sau nhiều cuộc điều tra kỹ lưỡng, bà đă nhận tội. Phía ṭa án cũng cho biết người phụ nữ này từng có 6 tiền án.
Vụ việc này kết thúc với kết quả là bà Catherine phải bồi thường một khoản tiền nhất định mỗi tháng cho ông Morgan.
Để hạn chế t́nh trạng này, khách hàng cần lưu ư nhập đúng thông tin số tài khoản, kiểm tra kỹ lại thông tin trước khi chuyển khoản hoặc quét mă QR để giảm thiểu những rủi ro hay vướng vào những rắc rối như câu chuyện trên.
VietBF@ Sưu tập